แนะนำ 6 หนังสือน่าอ่าน พร้อมส่วนลดจาก Book Depository

โพสต์แล้ว 01-01-2023
เขียนโดย Natcha

สำหรับใครๆที่เป็นสายอ่าน ต้องไม่พลาดซื้อหาหนังสือที่เราจะมาแนะนำคุณในวันนี้  เพราะจุดเริ่มต้นของอะไรใหม่ๆที่ดีขึ้น อาจเริ่มได้ง่ายๆจากการได้อ่านข้อคิด การใช้ชีวิตในมุมใหม่ๆที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นได้!

 

>>ไม่อยากพลาดดีลเด็ดส่วนลดสุดคุ้ม ดาวน์โหลดส่วนขยาย Saleduck ของเราไว้เลย!<<

 

2021.png

ในที่สุดปี 2022 กับช่วงเวลาที่หนักหน่วงก็ได้ผ่านไป ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ปีใหม่ 2023 เชื่อว่าในปีที่ผ่านมาคงเป็นปีที่หนักเอาการสำหรับใครหลายๆคน มีหลายสิ่งที่เปลี่ยนไปมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การทำงาน การทำธุรกิจ เพราะสถานการณ์ Covid 19 ที่ใครๆต่างก็ไม่คาดขึ้นนั้นเกิดขึ้นมา แน่นอนว่ามันกระทบคนกลุ่มกว้าง ไม่ว่าใครก็ปฏิเสธไม่ได้ หลังผ่านพ้นช่วงที่หนักที่สุดกันมา แน่นอนว่าก็มีอะไรใหม่ๆหลายๆเกิดขึ้นตามมาด้วยและยังอยู่กับทุกคน นั่นคือวิถีการดำเนินชีวิตแบบใหม่ จะว่าไปนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ดี เพราะใครหลายคนก็หันมาริเริ่มทำในสิ่งที่ตนอาจไม่เคยทำมาก่อน พอได้ใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น(ด้วยภาวะจำยอม ก็ออกไปไหนไม่ได้นี่นาในตอนนั้น) ก็ได้ไปออกกำลังกายบ้าง ทำอาหารทานเองที่บ้าน ได้รักได้ดูแลตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น ได้เห็นอะไรใหม่ๆจากมุมมองที่เปลี่ยนไป และ ณ ตอนนี้เมื่อเราได้ก้าวเขาสู่ปีใหม่ 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่ในปีที่แล้วอาจมีการวางแผน หรือตั้งเป้าหมายอะไรบางอย่างเอาไว้ เพื่อเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆในปีนี้ บางคนอาจเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองไปบ้างแล้วในระดับนึง เราดีใจด้วย แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่ม ยังไม่มีเป้าหมาย พูดง่ายๆว่าโนไอเดียสุดๆ  แน่นอนว่าไม่มีคำว่าสายไป เพราะคุณสามารถเริ่มต้นอะไรใหม่ๆได้ในทุกๆวันที่คุณเองรู้สึกว่าพร้อมและยิ่งหากว่ามีความตั้งใจอย่างแน่วแน่เพิ่มไปด้วย เราก็เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะสามารถทำได้สำเร็จตามสิ่งใดๆก็ตามที่คุณคาดหวังอยากเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงอยากขอมาแนะนำ 6 หนังสือ ที่อาจะเป็น 1 ในตัวช่วยที่ดีในการริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าปีก่อน พร้อมแก้ไขจุดบกพร่องบางอย่างที่คุณรู้สึกว่าสลัดมันไปไม่หมดซะที และแน่นอนว่าหาซื้อได้ง่ายไม่ยุ่งยากเพราะที่ Book Depository มีหนังสือให้เลือกครบจากทั่วทุกมุมโลก!

1. อิคิไก: ความหมายของการมีชีวิตอยู่ (The Little Book of Ikigai)

มาเริ่มกันทีหนังสือเล่มแรกนี้ก่อนเลย นี่คือหนังสือที่อาจเป็น 1 ในตัวช่วยเพื่อทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้ สำหรัยหนังสือเล่มนี้นั้นจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์เรา เริ่มเรื่องง่ายๆตั้งแต่ว่าชีวิตมนุษย์เรานั้นอยู่ไปเพื่ออะไร หลักใหญ่ใจความ คือ คุณจะได้ค้นพบหลักการพื้นฐานของอิคิไก ว่าเราควรเดินตามแนวทางไหน ต้องทำอย่างไรเพื่อการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และในท้ายสุดเพื่อให้ได้ค้นพบความสุขที่แท้จริงของชีวิต

1(1).png

2. ชีวิตดีขึ้นทุกด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว (The Life-Changing Magic of Tidying Up: The Japanese Art of Decluttering and Organizing)

ไหนๆก็ไหนๆ ได้อยู่บ้านทั้งทีก็ได้ฤกษ์จัดบ้านไปด้วยเลย! แค่นั้นจริงๆไม่มีอะไรยากเลย ลองมองดูรอบๆบ้านของคุณ มีอะไรบ้างที่ยังไม่เป็นระเบียบรึเปล่า เพราะนั่นแหละคือ 1 ในสิ่งที่เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณได้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า โดยมากคนเรานั้นใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน แต่บางคนก็มองบ้านเป็นที่ๆแค่เอาไว้นอนแล้วเดี๋ยวก็ตื่นไปทำงาน ทำให้พลาดอะไรไป เพราะรู้ไหมว่าสิ่งต่างๆในบ้านคุณนั้นมีพลังบางอย่างที่จะเปลี่ยนความคิดของคุณ หนังสือเล่มนี้จะมาแนะนำเคล็บลับในการจัดบ้านแบบง่ายๆ แต่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยไปตลอดกาล ด้วยการแทรกหลักจิตวิทยา ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีมากกว่าแค่บ้านที่ดูเรียบร้อย เพราะชีวิตของคุณก็จะดีขึ้นไปด้วยในทุกๆด้าน จะเรื่องงาน เรื่องการเรียน การใช้ชีวิต หรือกระทั่งเรื่องสุขภาพ แบบนี้ต้องลองจัดตามแล้วหล่ะ! 
2(1).png

3. เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น (Atomic Habits)

หนังสือขายดีที่มียอดขายหลายล้านเล่มทั่วโลก ถูกตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 40 ภาษา การันตีด้วย “New York Times Bestseller” สำหรับหนังสือเล่มนี้นั้นเป็นการใช้หลักทางวิทยาศาสตร์มาอ้างอิงว่าการเปลี่ยนแปลงนิสัยเพียงนิดๆหน่อยๆของเรานั้น สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ้ได้ ซึ่งเป็นหลักการที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดำเนินชีวิต การทำงาน การเงิน สุขภาพ ความสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง ความคิดสร้างสรรค์ ฯลฯ และไม่ว่าเป้าหมายในชีวิตของเรานั้นจะเป็นอะไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้จะเป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนานิสัยบางอย่างของเราที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมคงไว้ซึ่งนิสัยที่ดีอยู่แล้วให้คงอยู่ตลอดไป หากคุณเป็นคนหนึ่งที่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองมามากมายหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเสียที หนังสือเล่มนี้แหละคือคำตอบ เป็นผู้ช่วยที่จะทำให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายความสำเร็จยิ่งขึ้นในทุกๆวัน
3(1).png

4. 12 กฎที่ใช้ได้ตลอดชีวิต (12 Rules for Life : An Antidote to Chaos)

เพื่อการมีชีวิตที่ดีและมีความหมาย ศาตราจารย์ จอร์แดน บี. ปีเตอร์สัน ผู้ทรงอิทธิพลด้านจิตวิทยาที่สุดในโลกตะวันตก ได้ผสานศาตร์และศิลป์ของขนบธรรมเนียมที่มีแต่โบราณของมนุษยชาติ กับการค้นพบทางวิทยาศาสตร์อันสุดทึ่ง ที่จะมาช่วยยกระดับชีวิตของทุกคนให้หลุดพ้นจากปัญหาในลูบเดิมๆที่วนไปเวียนมา กับการนำเสนอกฎที่ทรงพลังที่สุด 12 ประการ เปิดเผยความจริงของการเป็นมนุษย์ที่ใครได้อ่านก็ต้องตกตะลึงกับคำถามเหล่านั้น อาทิว่า ระบบประสาทของสัตว์ชั้นตำอย่างล็อบสเตอร์นั้นบอกอะไรเรา หรือเรื่องง่ายๆอย่างการยืนให้ตัวตรงอกผายไหล่ผึ่งนั้นจะช่วยให้เราพบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร นี่คือ 1 ในขุมปัญญาที่ทรงพลัง สามารถปรับใช้ได้ในชีวิตจริง เริ่มได้เลยทันทีแบบไม่มีข้อแม้ แล้วมาค้นพบพลังในการเปลี่ยนแปลงตัวเองคุณด้วยกัน
4(1).png

5. จริง ๆ แล้วโลกดีขึ้นทุกวัน : Factfulness

งานเขียนอันโด่งดังของ "ฮันส์ โรสลิง" ที่ได้สร้างปรากฎการณ์มาแล้วทั่วโลก แพทย์และศาสตราจารย์ผู้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางด้านเศรษฐกิจและการพัฒนามนุษย์ ทั้งจากสภาเศรษฐกิจโลก นิตยสาร TIME เวที TED Talks ฯลฯ อย่าพึ่งเชื่อในสิ่งที่ใครๆบอกว่าโลกจะเป็นอย่างไร ก่อนที่คุณจะได้อ่านหนังสือเล่มนี้! 10 สัญชาตญาณที่มนุษย์เรามีอยู่แบบฝังรากลึกนั้นกำลังทำให้เราเข้าใจโลกผิดไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ หนังสือเล่มนี้เพียงจะบอกคุณว่า อย่าเพิ่งเครียดกับโลกใบนี้และการใช้ชีวิตมากจนเกินไป ยังมีคำถามอีกอยากให้คุณลองหาคำตอบให้ได้ก่อน เช่นว่า ทำไมคนสวีเดนกับคนอียิปต์ถึงมีคุณภาพชีวิตที่ไม่ต่างกัน, ทำไมธุรกิจผ้าอนามันจึงควรเลิกสนใจลูกค้าเศรษฐี และอื่นๆมากมายอีกหลายคำถามที่รอให้คุณตอบ เพราะงั้นอย่าเพิ่งรีบตัดสินอะไรถ้ายังไม่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้!

6(1).png

6. ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน (The Alchemist)

งานเขียนของเปาโลที่โด่งดังมาแล้วทั่วโลก สำหรับ "ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน" เป็นการถ่ายทอดถอดเรื่องราวของเด็กหนุ่มเลี้ยงแกะที่ในตลอดช่วงเวลาหนึ่ง เขาฝันถึงเหตุการณ์เดิมๆซ้ำๆ และนั่นเป็นเหมือนดังนิมิตที่นำเขาไปยังจุดเริ่มต้นของการออกตามหาขุมทรัพย์ในพีระมิดที่อียิฟต์ ตลอดการเดินเขาพบปัญหาและอุปสรรคมากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็ได้พบประสบการณ์ดีๆ ได้มีเพื่อนใหม่ ในท้ายที่สุดเขายังได้ค้นพบเรื่องราวความจริงบางอย่างเกี่ยวตัวเขาเอง ซึ่งเขานั่นก็คือมนุษย์คนหนึ่ง สิ่งลี้ลับยากแท้หยั่งถึง ที่ในบางครั้งเราอาจต้องออกตามหาและเราจะเข้าใจซึ่งเรานั้นอย่างถ่องแท้ด้วยตัวของเราเอง..
5(1).png

จากลิสต์หนังสือที่เราได้แนะนำนั้น นี่เป็นแค่บางส่วนของหนังสือที่ควรค่าแก่การอ่านในปีนี้ เพื่อการพัฒนาตนเองไปอีกขั้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อการใช้ชีวิตอย่างดีขึ้นกว่าที่เราเคยเป็นมา จะเริ่มต้นวันนี้ ตอนนี้ หรือพรุ่งนี้ยังไงก็ไม่สายไป แค่ขอให้คุณได้เริ่ม เริ่มจากการหาซื้อหนังสือที่คุณสนใจมาสักเล่มหนึ่ง เริ่มอ่านที่ละนิดละหน่อย แค่นั้นก็ถือเป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆแล้ว ถ้าคุณอยากเริ่มตอนนี้ เราขอแนะนำให้คุณแวะเช็คโปรส่วนลดหนังสือที่นี่! เพราะที่ Book Depository Thailand คุณสามารถหาหนังสือที่คุณอยากอ่าน อยากมีในครอบครองได้หมดจากทั่วทุกมุมโลก แถมยังมีบริการส่งฟรีถึงบ้านให้อีกด้วยนะ อยากเริ่มแล้วไปเลือกช้อปกันได้เลย

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ

แสดงความคิดเห็น

Posting comments after three months has been disabled.