ส่งท้ายปีนี้ มาเริ่มทำอะไรที่สดใหม่กว่าที่เคยต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า!

โพสต์แล้ว 10-01-2023
เขียนโดย Natcha

ส่งท้ายปีนี้ มาเริ่มวางแผนทำอะไรที่สดใหม่กว่าที่เคยต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า

เผลอแป๊ปเดียวก็เข้าใกล้ช่วงสิ้นปี ปีใหม่กำลังจะมาเยือนอีกครั้งแล้ว ในช่วงเวลานี้มักมาความรู้สึกที่แตกต่างกันไป สำหรับบางคนอาจะรู้สึกว่าปีนี้กว่าจะผ่านไปได้มันช่างนานซะเหลือเกิน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าคุณกำลังมีเป้าหมาย หรือมีอะไรบางอย่างที่รอคอยอยู่ในปีหน้า แต่จะมีใครไม๊น้าที่รู้สึกแบบเดียวกันกับดั๊กกี้ ที่ว่าปีนี้นั้นมีอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านั้นมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในชีวิตที่ต้องปรับเปลี่ยนตามไปด้วย กว่าจะรู้ตัว กว่าจะปรับตัวได้ เผลอไปแค่นิดเดียวปีใหม่ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกแล้ว

 

ปีใหม่ใกล้จะมาแล้ว คุณพร้อมแล้วหรือยัง (2).png

 

เริ่มย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว มาจนกระทั่งต้นปี และเรื่อยมาถึงตอนนี้ ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเรามีการปรับเปลี่ยนไป สำหรับบางคนอาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนมากนัก แต่ดั๊กกี้ก็เชื่อว่าน่าจะมีใครที่รู้สึกว่ายังปรับตัวไม่ทัน หลายๆคนที่ปกติมีการวางแผนการใช้ชีวิตเอาไว้อย่างดี ว่าในแต่ละหนึ่งๆวันมีกิจกรรมอะไรที่ต้องทำบ้าง ทำงานอันนี้แน่นอนอยู่แล้วคือสิ่งหลัก เรื่องพักอันนี้ก็ต้องมี หลังทำงาน หรืออาจจะในช่วงวันหยุด โดยปกติของใครหลายคนก็อาจที่จะเลือกไปเที่ยวพักผ่อน เดินเล่นช้อปปิ้ง ไปหาร้านกาแฟนั่งเพลินๆชิวๆ ไปออกกำลังกาย เข้าคลาส เข้ายิม ต่างๆว่ากันไป แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิดที่ทำให้แผนการที่วางไว้พังไม่เป็นท่าไปซะหมด ไปไหนก็ไม่ได้ ทั้งแพลนกิน ช้อป เที่ยว ฟิตหุ่น ทุกแพลนต้องพับเก็บก่อน แถมบ้านที่ปกติเราไม่ค่อยได้อยู่ กลับกลายเป็นสถานที่หลักในการใช้ชีวตมากกว่าที่เคย เพราะก็มีการ Work From Home เกิดขึ้นอีกเช่นกันเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ แต่ถึงต่อให้แพลนที่วางไว้จะต้องพับเก็บ แต่เราก็ยังคงต้องใช้ชีวิต เราจึงต้องมาพร้อมกับแพลนสำรองที่จะทำยังไงที่ทำให้เราอย่างสามารถเอ็นจอยกับชีวิตต่อไปได้ในช่วสถานการณ์แบบนี้

ต่างคนก็อาจจะต่างเป้าหมาย ในปีนี้นั้นสำหรับบางคนอาจบรรลุเป้าหมายไปได้แล้วเรียบร้อย แต่สำหรับดั๊กกี้มันเหมือนมีอะไรบางอย่างที่รู้สึกว่าเรายังสามารถทำได้ดีมากกว่านี้ อย่างเช่นเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อการพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆที่แข็งแรงได้ยิ่งกว่า พอดั๊กกี้รู้สึกว่าเราต้องเริ่มต้นดูแลร่างกายอย่างจริงจังยิ่งขึ้น สิ่งแรกที่ดั๊กกี้เริ่มหันกลับไปมองก่อนเลยนั่นก็คือเรื่องอาหารการกิน ในช่วงที่ผ่านมาเพราะด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น เช่นหากบนคนไม่ชอบทำอาหารต้องพึ่งพาร้านอาหารประจำ โดยเฉพาะร้านอาหารเพื่อสายเฮ้ลท์ตี้ทั้งหลาย แต่ร้านในช่วงนึงที่เราไม่สามารถเข้าไปนั่งทานในร้านได้ต้องสั่งเดลิเวอรี่ แต่พอจะสั่งร้านนั้นก็ไม่พร้อมให้บริการ เป็นแบบก็เศร้าไปแล้วอีกหนึ่งหรือแม้แต่สายทำอาหารทานเองที่บ้านบางครั้งก็อาจะซื้อหาวัตถุดิบได้ยากขึ้นบ้าง เพราะแหล่งซื้อหาวัตถุดิบที่ประจำๆก็อาจะไม่พร้อมให้บริการ ไหนๆก็ไหนๆแล้วจะฝากความหวังไว้ที่ร้านอาหารบางครั้งก็จะผิดหวังเอาเปล่าๆ เริ่มปีใหม่ทั้งทีใครที่ยังไม่เคยลองจับกระทะ ควงตะหลิวเข้าครัวตอนนี้ถือเป็นโอกาสที่จะได้เริ่มทดลองฝีมือกันบ้างแล้ว ลองลงมือทำอาหารดูเองบ้างก็น่าจะสนุกดี อยากทานรสชาติไหนเราก็ปรุงได้ตามชอบ แถมมั่นใจได้มากกว่าในความสดสะอาดเพราะเราสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบเองได้

พูดเกริ่นมาซะเยอะ วันนี้ดั๊กกี้ก็พร้อมแผนปฏิบัติที่จะทำให้การเริ่มต้นนั้นเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ไม่พูดมากให้เสียเวลา ดั๊กกี้ขอแนะนำไอเดียเมนูอาหารที่ทำง่ายๆ แต่ไม่จำเจ อร่อยได้สุขภาพ แถมทำไม่ยากอีกด้วย นั่นก็คือ Shrimp Poke Bowl(หรือถ้าตามหน้าตามเราอาจจะเรียกว่า “ข้าวหน้ากุ้ง”ก็ได้) ก่อนที่จะเริ่มทำกันนั้นแน่นอนว่าเราก็ต้องมาเตรียมวัตถุดิบกันก่อน ซึ่งที่จะหาวัตถุดิบให้ครบจบในที่เดียว สะดวกและรวดเร็วแถมไม่ต้องออกจากบ้านห่างไกลไวรัสได้ยิ่งขึ้นนั่นก็จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากที่ Tops Online App แน่นอนว่าทุกคนรู้จัก Tops Online อยู่แล้ว ไปซื้อของกิน ของใช้กันที่หน้าร้านก็อาจจะบ่อย แต่ก็ไม่น้อยที่น่าจะยังไม่ทราบว่าตอนนี้เราสามารถสั่งออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Tops Online ได้แล้ว เพราะที่แอปฯนี้ เหมือนเป็นการยกซุปเปอร์มาไว้ในมือถือ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้นไหนๆที่เราต้องการ ก็แค่กดเลือก ใช้ง่ายสุดๆ แถมไม่ต้องแบกของเองให้ยุ่งยาก พร้อมมีบริการส่งถึงที่ ปลอดภัย ปลอดเชื้อหายห่วง ก่อนจะเข้าไปทำการใช้งาน/ดาวน์โหลดแอปฯ เรามาเตรียมเช็คลิสต์สำหรับทำ Shrimp Poke Bowl กันเลย

pokebowltopsonline (1).png

เตรียมวัตถุดิบ

ส่วนผสมข้าว:

  • ข้าวญี่ปุ่น
  • น้ำส้มสายชูข้าว (Rice Vinegar)
  • เมเปิ้ลไซรัป/น้ำตาลทราย
  • น้ำมันงา
  • เกลือ

ส่วนผสมกุ้งหมักซอส:

  • กุ้งแช่แข็ง(หรือกุ้งสด)
  • มายองเนสญี่ปุ่น
  • ซอสพริกศรีราชา
  • น้ำมันงา
  • ซีอิ๊วขาว
  • เมเปิ้ลไซรัป/น้ำตาลทราย
  • ผงทาโก้*
  • น้ำมัน

ส่วนผสมท็อปปิ้งโรยหน้า*(ตามชอบ):

  • ถั่วแระญี่ปุ่น
  • ยำสาหร่าย
  • แตงกวาญี่ปุ่น
  • อะโวคาโด้
  • ข้าวโพด
  • งาขาว

ขั้นตอนการทำ

 ส่วนของข้าว:

  1. เริ่มต้นทำการหุงข้าวญี่ปุ่น สามารถทำตามคำแนะนำที่ฉลากผลิตภัณฑ์ได้เลย
  2. ทำการผสมส่วนของเหลวต่างๆ (น้ำส้มสายชูข้าว, เมเปิ้ลไซรัป/น้ำตาลทราย,น้ำมันงา,เกลือตามรสชาติที่ชอบ)
  3. เมื่อข้าวสุก ตักข้าวออกจากหม้อแบ่งใส่ในชามใหญ่ๆ จากนั้นราดส่วนผสมของของเหลวลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วพักข้าวไว้ในชามนั้น เพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าในข้าวก่อน พร้อมหาผ้าบางๆปิดไว้ 

 ส่วนของกุ้ง:

  1. เริ่มจากการจัดการกับกุ้งให้เรียบร้อย ล้างทำความสะอาด
  2. หมักกุ้งกับซอสซีอิ๊วขาว เกลือเล็กน้อย พักไว้ซัก 10-15 นาที
  3. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน
  4. นำผงทาโก้มาคลุกกับตัวกุ้ง จากนั้นนำลงทอด
  5. เหมือนทอดกุ้งเสร็จก็พักกุ้งไว้ก่อน
  6. เตรียมซอสสำหรับกุ้ง โดยการผสมส่วนผสม(มายองเนสญี่ปุ่น, ซอสพริกศรีราชา, น้ำมันงา, ซีอิ๊วขาว,เมเปิ้ลไซรัป/น้ำตาลทราย)เข้าด้วยกัน

cookingshrimp (1).png

เตรียมเสิร์ฟ:

  1. ตักข้าวใส่ถ้วยใบสวยตามปริมาณที่ต้องการ
  2. ใส่ท็อปปิ้งต่างๆบนข้าวตามชอบ
  3. นำกุ้งที่พักไว้มาคลุกกับซอสที่เตรียมไว้
  4. จากนั้นนำกุ้งที่คลุกเคล้าเข้าซอสมาแต่งลงในถ้วย พร้อมโรยงาขาวด้านบนนิดๆ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับไอเดียอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำได้ง่าๆ ไม่ต้องใช้สกิลในการทำอาหารที่ยากเกินไปจนใครหลายคนไม่กล้าลอง นอกจากจะอร่อยแล้ว ประโยชน์ยังมาแบบแน่นจุกๆ และที่สำคัญที่สุดคือดีต่อสุขภาพเพราะมั่นใจได้ในความสดใหม่ของอาหารเพราะเราสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง และถ้าหากใครอยากลองทำตามบ้างแล้วก็นี่เลย แวะเข้าไปเลือกซื้อสินค้าผ่านทาง แอปฯ Tops Online ได้เลย รับประกันความสด 100% แถมแอบกระซิบไว้ก่อนว่าช่วง วันที่ 12.12 ที่จะถึงนี้มีโปรโมชั่นเด็ดๆ สินค้า Crazy Price ที่ยกขบวนมาลดราคาส่งท้ายปี โค้ดส่วนลดแจกแน่นจุกๆ ช้อปได้สะดวกแถมมีส่วนลดให้ประหยัดเพิ่มอีกด้วย และสำหรับใครที่อยากลองทำเมนูนี้ตามดั๊กกี้ดู แวะช้อปสินค้าในหมวดของสดตอนนีั้ แค่ช้อปครบขั้นต่ำ 600 บาท รับส่วนลดเพิ่มได้เลยทันทีอีก 100 บาท

tops1212fresh.png

และนอกจากจะมีส่วนลดสำหรับการช้อปอาหารสดทั้งหลายแล้ว โปรฯ Tops Online ส่งฟรีก็มีให้นะพิเศษเฉพาะเดือนธันวาคมนี้(ปกติจะส่งฟรีต่อเมื่อช้อปครบ 888 บาท)  ไม่ว่าจะช้อปอะไรก็จัดได้เพลินๆ ไม่มีขั้นต่ำกำหนด แถมหมดกังวลเรื่องค่าส่งอีกด้วย อยากช้อปของกินไม่ว่าจะเป็นไอเท็มไหนบอกเลยว่าต้องมาช้อปที่แอปฯท็อปส์ออนไลน์เท่านั้น

tops1212fresh (1).png

 

รวมโค้ดส่วนลด Tops Online

ถ้าหากใครที่เป็นลูกค้า Tops Online อยู่แล้ว มีแพลนอยากช้อปของกินของใช้เข้าบ้าน บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับโปรฯ Tops Online 12.12 Mega Festival เพราะมีส่วนลดแจกเพิ่มสูงสุดถึง 1,212 บาท  และพิเศษสุดๆเฉพาะลูกค้า Saleduck Thailand สำหรับใครที่อยู่กับเรามาจนถึงตรงนี้ บอกเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะวันนี้มีส่วนลดสุดลับมาแจกให้ด้วย ลดเพิ่มได้เลย 121 บาท เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท รวมถึงโค้ดพิเศษที่ Tops Online นำมาแจกให้เฉพาะแฟนๆของดั๊กกี้ โค้ดส่วนลด 100 บาท ใช้ลดเพิ่มได้เลยทันทีเมื่อช้อปครบ 800 บาท เพียงใส่โค้ด: SALEDUCK100 โดยโค้ดนี้สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 64 - 15 ม.ค. 65 *สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง ต่อ  สมาชิกและคูปองไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้ กดช้อปเลย: https://share.tops.co.th/ejliMV5Julb

อยากเลือกส่วนลดที่ตรงกับงบที่จะช้อป กดรับคูปองอื่นๆที่ตรงใจจากทางด้านล่างนี้ได้เลยก๊าบ

 ลิสต์คูปอง:

TH coupon myprotein1111 (2).pngTH coupon myprotein1111 (3).pngTH coupon myprotein1111 (4).png

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ

แสดงความคิดเห็น

Posting comments after three months has been disabled.