ไอเทมยอดฮิตของเหล่านักเรียนนักศึกษาที่เปิดเทอมแล้วต้องมี!

โพสต์แล้ว 03-05-2017
เขียนโดย Chanatip

เปิดเทอมใหม่นี้ วัยรุ่น วัยเรียนทั้งหลาย นิยมใช้อะไรกันบ้าง, อะไรที่เป็น must have ต้องมี, อะไรที่เพื่อนๆ ฮิตกันสุดๆ...มาดูกันเลยว่ามีไอเทมเด็ดๆ ตัวไหนที่จะช่วยให้ทุกคนสนุกกับการเรียนได้ตลอดทั้งเทอม! 

 Dane blog - uniform girl study pencil.png

ช่วงเวลาปิดภาคเรียนของเด็กๆหมดลงแล้ว และโรงเรียนต่างๆ ก็กำลังทยอยเปิดเทอม น้องๆ หนูๆ เด็กนักเรียน นักศึกษาทั้งหลาย คงจะอยู่ในอารมณ์ตื่นเต้นที่จะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอหน้ากันนาน รวมทั้งกิจกรรมและเรื่องสนุกต่างๆที่โรงเรียน  แต่ก็อาจจะมีไม่น้อยที่แอบคิดถึงวันหยุดสบายๆ ที่บ้าน ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากจะให้ลูกๆ ที่บ้านได้สดชื่นและมีความพร้อมสำหรับช่วงเวลาเปิดเทอม  หรือถ้านิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ทั้งหลาย อยากจะรู้ว่าอะไรกำลังอินเทรนด์ในรั้วมหาวิทยาลัย ลองมาดูไอเทมเด็ดๆที่คนวัยเรียนนิยมกันเป็นการต้อนรับเปิดเทอมกันหน่อย  ไหนๆสิ่งของบางอย่างก็ต้องซื้อใหม่อยู่แล้ว มาดูกันว่า อะไรจะทำให้นักเรียนทั้งหลาย ไปโรงเรียนกันแบบฟินสุดๆบ้าง?

 

เครื่องแต่งกาย ยูนิฟอร์ม และชุดนักเรียนใหม่ปิ๊ง

เพราะเด็กๆโตไวกว่าที่คิด ดังนั้นเมื่อเปิดเทอมใหม่ เด็กๆต่างก็อยากได้ชุดนักเรียนใหม่ รองเท้าใหม่ กระเป๋าใหม่ และอะไรใหม่ๆเสมอ สำหรับไอเทมยอดฮิตของเด็กนักเรียนหญิง ได้แก่ รองเท้าบาจา (Bata), Catcha, PS. Junior, Pop Teen  และของเด็กผู้ชายจะเป็นรองเท้าผ้าใบ Nanyang, Breaker  สำหรับเด็กหอหรือนักเรียนโรงเรียนประจำทั้งหลาย คงจะคุ้นชื่อรองเท้าแตะแบรนด์ Havaianas สำหรับใส่ลำลองในกิจกรรมต่างๆ และรองเท้า Holster ที่สาวๆ วัยรุ่นกำลังนิยมกันสุดๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมยอดฮิตของคนวัยเรียนเช่นเดียวกัน

Dane blog - school shoes.png

 

กระเป๋านักเรียนและกระเป๋าเป้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการไปโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย เพราะนักเรียนนักศึกษาต่างก็ต้องหอบหิ้วอุปกรณ์การเรียนมากมาย อาทิ หนังสือ เครื่องเขียน สมุดจด และคอมพิวเตอร์แบบพกพา 

 Dane blog - backpack stationary.png

เครื่องเขียนชิคๆ คูลๆ  

เครื่องเขียนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับนักเรียนนักศึกษา ตั้งแต่วันเปิดเทอมไปจนสิ้นสุดภาคการศึกษา อาวุธคู่ใจของเด็กๆ มักจะเป็นเครื่องเขียนที่มีลวดลายการ์ตูนหรือลายน่ารักๆ อย่าง Sanrio ที่ยังคงฮิตติดลมบนมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อคุณแม่ และยังได้รับความนิยมต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

Dane blog - stationary.png

 

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งเสริมการเรียน

สำหรับทั้งเด็กเล็กและเด็กมหาวิทยาลัย อุปกรณ์​ Gadget ต่างๆ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก หลายๆ คนคงจะมี Smartphone ใช้กันอยู่แล้ว เพราะอาจต้องมีกลุ่มไลน์ของเพื่อนร่วมห้องและอาจารย์ หรือเฟสบุ๊คกรุ๊ป ที่เพื่อนๆ และอาจารย์คอยอัพเดทสไลด์ พรีเซ็นเทชั่น หรือบอกข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับคลาส ตารางเรียน การยกเลิกคลาสเรียน เป็นต้น

คอมพิวเตอร์แล็บท้อป และแท็บเล็ต ก็เป็นอีกไอเทมที่เด็กรุ่นใหม่ใช้ในการเรียนหนังสือ ทั้งใช้จดโน้ต จดเลคเชอร์ ทำรายงาน ทำพรีเซ็นต์เทชั่น และค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับการศึกษา  แม้ว่าเด็กๆ จะอยู่ในวัยที่ยังไม่ได้ทำงานหรือมีรายได้ แต่ Apple ยังคงเป็นแบรนด์ยอดฮิต เพราะ iPad หรือ Macbook นั้นใช้งานสะดวกง่ายดาย แถมยังมีสไตล์สุดคูลอีกด้วย

Dane blog - book study laptop.png 

อุปกรณ์เสริมสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ accessories ต่างๆ ก็ได้รับความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่ต้องแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง ดังนั้น เคสมือถือ เคสไอแพด หรือแล็บท้อปต่างๆ ก็มักจะสะท้อนความชอบของผู้ใช้  

 

หนังสือเรียนและเตรียมสอบ

หนังสือเรียนหรือTextbook เป็นไอเทมที่ทุกคนต้องมี รวมไปจนถึงหนังสือที่ต้องอ่านเสริมตามที่ได้รับมอบหมายจากห้องเรียน การช้อปปิ้งหนังสือออนไลน์ เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้นักเรียนและผู้ปกครองได้ประหยัดมากขึ้น เพราะร้านหนังสือออนไลน์มักจะมีดีลหรือโปรโมชั่นอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังสามารถค้นหาหนังสือที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนเสริมเพิ่มเติมจากห้องเรียน คอร์สเรียนออนไลน์ ที่มีอยู่มากมาย ก็จะช่วยให้นักเรียนตามบทเรียนได้ทัน และเป็นการติวเพื่อสอบไปในตัวด้วย

Dane blog - book.png

 

เครื่องสำอางเบาๆ

วัยรุ่น เป็นวัยที่ได้สนุกสนานกับชีวิตมากที่สุด ดังนั้นการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะเด็กสาววัยรุ่นยุคใหม่ในระดับมหาวิทยาลัยที่มีกิจกรรมมากมายในแต่ละวัน ทั้งการเรียน กิจกรรมมหาวิทยาลัย กิจกรรมรับน้อง กิจกรรมออกค่าย ไปจนถึงการหางานพิเศษช่วยเรื่องภาระรายจ่ายของผู้ปกครอง ดังนั้นวัยรุ่นในวัยเรียนเหล่านี้ต่างก็มีไอเทมเครื่องสำอางชิ้นโปรด แบบสุภาพเรียบร้อยที่สามารถทามาเรียนและไปทำกิจกรรมต่างๆ  เพิ่มสีสันให้กับวัยใสได้เป็นอย่างดี  ซึ่งไอเทมหลักที่สาวๆ ต่างก็โหวตให้เป็นชิ้นโปรด ได้แก่ ลิปสติก Colourpop และ ลิปสติก Kylie ที่ช่วยเสริมความสดใสให้กับใบหน้า  ไม่ว่าคุณจะอ่านหนังสือเตรียมสอบหนัก นอนน้อย กิจกรรมเยอะ หน้าตาก็ยังสดใสปิ๊งได้ทั้งวัน!

 

Dane blog - college student light make up lipstick.png 

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ

แสดงความคิดเห็น

Posting comments after three months has been disabled.