Black Friday 2023 ประเทศไทย

โพสต์แล้ว 07-11-2023
เขียนโดย Napas

Black Friday หรือ วันศุกร์สีดำ คือวันที่ 24 พ.ย. 2023 จะเกิดขึ้นหลังจากวัน Thanksgiving หรือ เทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าตามธรรมเนียมชาวอเมริกัน ส่วน Cyber Week หรือเทศกาลลดล้างสต็อกออนไลน์จะเริ่มวันที่ 24 พ.ย. 2023 สำหรับวันจันทร์ไซเบอร์ หรือ Cyber Monday จะเกิดขึ้นตามหลัง Black Friday คือวันที่ 25 พ.ย. 2023

ยาวไป ไม่อ่าน? กดอ่านสรุปทางลัด;
Black Friday คืออะไร?
Cyber Monday คืออะไร?
Cyber Week คืออะไร?
7 เทคนิคช้อปของถูกในช่วงแบล็คฟรายเดย์
วิธีสั่งของออนไลน์อย่างปลอดภัย ไม่โดนโกง

<<รวมโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดน่าสนใจ Black Friday ประเทศไทย 2566>>

 

>>ไม่อยากพลาดดีลเด็ดส่วนลดสุดคุ้ม ดาวน์โหลดส่วนขยาย Saleduck ของเราไว้เลย!<< 

 

Black Friday ประเทศไทย

 

Black Friday คืออะไร?

Black Friday (แบล็คฟรายเดย์) คือวันศุกร์สีดำซึ่งเป็นวันหลังจากเทศกาล Thanksgiving หรือวันขอบคุณพระเจ้าตามธรรมเนียมชาวอเมริกัน เป็นวันที่ผู้คนสามารถช้อปได้อย่างจุใจ เพราะมีส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ มากมายแบบไม่อั้น การจัดโปรโมชั่น Black Friday นี้แท้จริงแล้วเริ่มต้นในประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นจึงค่อยๆ เผยแพร่มาสู่ยุโรป รวมถึงทวีปเอเซีย และในประเทศไทย ซึ่งในบ้านเราอาจจะไม่เด่นชัดมากเท่ากับประเทศในแถบตะวันตก แต่ก็จะพบเห็นได้มากขึ้นโดยเฉพาะในเว็บช็อปออนไลน์ อาทิ Central Online, Aliexpress, Nike, adidas, ASOS, YOINS และอีกมากมาย ในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าที่สหรัฐฯ เป็นวันหยุดยาว (Long Holidays) ดังนั้นแบล็คฟรายเดย์จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะสมกับการช้อปปิ้งโดยเฉพาะการช้อปเพื่อเตรียมของขวัญวันคริสมาสต์ ผู้คนต่างพากันออกมาจับจ่ายใช้สอยอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าทำให้เกิดปัญหาจราจรที่หนาแน่น ต้องเกิดเหตุระงับต่างๆ ในเมือง ทำให้บรรดาตำรวจในสหรัฐฯ ขนานนามวันนี้ว่า "Black Friday" เพราะเมืองแทบจะหยุดชะงักจากการที่ผู้คนแห่กันมาช้อปปิ้งกันอย่างล้นหลาม จึงเรียกได้ว่าวันศุกร์สีดำนี้ เป็นวันช้อปปิ้งแห่งชาติของชาวอเมริกัน เพราะหลายร้านค้ายักษ์ใหญ่เปิดโปรโมชั่นลดราคากว่า 90% ซึ่งบางร้านเปิดตั้งแต่ ตี4 มีคนมาต่อแถวรอกันตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลยทีเดียว!

Cyber Monday คืออะไร?

สำหรับวัน Cyber Monday กล่าวถึงวันจันทร์หลังจากวันศุกร์ Black Friday ซึ่งในวันนี้คุณจะพบกับเทศกาลลดแลกแจกแถมทางเว็บไซต์ออนไลน์ ในปีนี้จะเกิดขึ้นวันที่ 24 พ.ย. 2023 เนื่องจาก Black Friday เป็นที่จัดเตรียมกันมานาน โดยมีร้านค้าออฟไลน์ (หน้าร้าน) เข้าร่วมอยู่มาก ดังนั้น Cyber Monday จึงเป็นวันสำหรับการ “ช้อปออนไลน์” เป็นหลัก แน่นอนว่ามีส่วนลดจัดเต็มถึง 90% พร้อมคูปองส่วนลดมากมาย คุณสามารถดูโปรโมชั่นร้านค้าที่คุณชอบได้เว็บไซต์ของเรา และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ในต่างประเทศ บ้านเราก็มีเทศกาลลดแลกแจกแถมสุดปังเช่นกัน คุณสามารถพบกับ ส่วนลด Central Online รวมไปถึงสินค้าลาซาด้าลดราคา

Cyber Week คืออะไร?

ร้านค้าออนไลน์หลายแห่งจะเริ่มจัดโปรโมชั่นในช่วงสัปดาห์ก่อน Black Friday ซึ่งเราเรียกช่วงเวลานี้ว่า Cyber Week ซึ่งคำว่า Cyber (ไซเบอร์) หมายถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์หรือ อิเล็กทรอนิกส์ จึงสื่อถึงสัปดาห์แห่งการช้อปทางออนไลน์นั่นเอง ช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงที่เหล่านักช้อปสามารถเลือกซื้อหรือจองสินค้าได้ก่อนวันแบล็คฟรายเดย์ ซึ่งจะมีตัวเลือกและส่วนลดมาแจกมากมายไม่แพ้กัน

Black Friday ประเทศไทย

7 เทคนิค ช้อปของถูกในช่วง Black Friday 2023 :

  1. เขียนลิสต์สิ่งของที่อยากซื้อทั้งสิ่งจำเป็นและไม่จำเป็นทั้งหมด เพราะช่วงนี้ของถูกมากจริงๆ ไม่ซื้อก็คงพลาดราคาดีๆ
  2. เรียงลำดับความสำคัญของสิ่งของที่คุณอยากซื้อ ดังนั้น หากเรางบไม่พอ อย่างน้อยเราก็ได้ซื้อสินค้าที่อยากได้ในราคาถูก
  3. กดสมัครสมาชิกและรับ E-mail จากร้านหรือเว็บออนไลน์ที่คุณชอบ รวมถึงเว็บไซต์รวมส่วนลด เช่น Saleduck.co.th นี่คือวิธีที่เจ๋งสุดๆ เพราะคุณจะได้รู้ว่าโปรโมชั่นไหนมาก่อน สินค้าไหนน่าโดน รวมถึงโค้ดลับไว้ใช้ลดเพิ่ม ซึ่งโค้ดลับเหล่านี้ จะหาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากเว็บเซลล์ดั๊ก หรือจะแอดไลน์ที่ @saleduckth (มีเครื่องหมาย @ ด้วยนะ) และแชทสอบถามกับทีมงานให้ช่วยค้นหาส่วนลดหรือสินค้าราคาถูกได้เสมอ
  4. เข้าไปดูเว็บของร้านที่อยากช้อปในช่วง Cyber Week เพราะ Cyber Week จะเริ่มในวันจันทร์ ซึ่งในสัปดาห์นั้น วันศุกร์ จะเป็นแบล็คฟรายเดย์ หลายร้านจะเริ่มนำข้อมูลโปรโมชั่นประกาศลงเว็บไซต์แล้ว รวมถึงมีราคาและส่วนลดที่น่าตื่นตาตื่นใจ หากคุณเข้าไปอัพเดทและเช็คราคา แน่นอนว่าคุณจะได้วางแผนการช้อปปิ้งอย่างชาญฉลาดมากขึ้น!
  5. เข้ามาเว็บไซต์รวมส่วนลด อย่างเช่น Saleduck เพราะว่าเราจะรวมส่วนลด ดีล โค้ดลับ ในช่วงเทศกาล Black Friday ไว้ให้คุณอย่างครบครัน รับรองว่าคุณจะไม่พลาดสินค้าและโปรฯเด็ดๆ ในช่วงสิ้นปีอย่างนี้แน่นอน
  6. ช้อปออนไลน์เลย! ในช่วงนี้แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ร้านค้าออฟไลน์ที่จัดโปรฯยิ่งใหญ่ เว็บออนไลน์ หรือ E-Commerce ก็เช่นกัน ดังนั้นที่เว็บออนไลน์ก็มักจะมีโค้ดลดเพิ่ม โค้ดลับ รวมถึงโปรฯที่เรียกได้ว่า ลดกว่า 90% ก็เป็นไปได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกไซส์ ประเภท สี รวมถึงอ่านรีวิวก่อนกดชำระเงินด้วยนะ ดังนั้นใครไม่อยากพลาดช้อป Black Friday ก็ต้องมาแวะดูเว็บออนไลน์ด้วยล่ะ
  7. อย่าลืมโปรโมชั่น “มาก่อนได้ก่อน” หรือ “ยิ่งดึกยิ่งลด” หรือ "Flash Sale เที่ยงคืน" หลายเว็บออนไลน์มักจะมีโค้ดลดเพิ่ม เช่น โค้ดส่งฟรี Shopee รวมถึงโปรโมชั่นลดไฟผ่า Flash Sale ในช่วง 00:00-02:00 น. เพราะเอาไว้ให้กับคนที่ “มาก่อนได้ก่อน” รวมถึง เหล่าแก๊งนอนดึก มาช้าดีกว่าไม่มา ดังนั้นก็ตั้งนาฬิกาปลุกเตือนไว้ด้วย!

วิธีสั่งของออนไลน์อย่างปลอดภัยและไม่โดนโกง!

ใครกันล่ะ ที่จะตกเป็นเหยื่อการตลาดสุดปังอย่าง Black Friday แน่นอนว่าคือ...นักช้อปออนไลน์ตัวยงอย่างพวกเรา! แต่เราจะตกเป็นเหยื่อที่มีความสุข เพราะว่าช่วงโปรแรงแบบนี้เป็นช่วงที่สินค้า SALE ราคาถูกที่สุดในรอบปี ดังนั้นในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทางออนไลน์มากมายนับไม่ถ้วน ก็อาจจะมีเว็บไซต์หรือคนขายที่หลอกลวงเข้ามาปะปนด้วย ดังนั้นคุณจะต้องมั่นใจว่าสั่งซื้อสินค้ากับเว็บที่เชื่อถือได้ สินค้าจะเป็นของแท้หรือของปลอม ก็ต้องมั่นใจ สื่อสารกันให้ถูกต้องก่อนจ่ายเงินด้วยนะ!

ในหลายครั้ง เมื่อคุณพิมพ์คำว่า “โปรโมชั่น Black Friday” หรือ “โปรโมชั่น Cyber Monday” อาจจะมีลิงก์ของเว็บไซต์มิจฉาชีพเข้ามาปะปน ซึ่งจะหลอกหลวงให้คุณจ่ายเงิน แต่ไม่ส่งสินค้าจริง หรือ อาจจะเป็นเว็บไซต์ที่ติดไวรัส ดังนั้นคุณต้องดูให้ดีๆ ว่า เว็บไซต์นั้นน่าเชื่อถือจริง เช่น มีวิธีการติดต่อผู้บริหารเว็บนั้นแน่ชัด ฯลฯ

นอกจากนี้ มิจฉาชีพอาจมาในรูปแบบจดหมายลูกโซ่ หรือ สแปมเมล์ งานวิจัยแจ้งว่ามีผู้คนอยู่จำนวนมากที่ไม่สามารถรู้ได้ว่าอีเมล์เป็นมิจฉาชีพหรือของจริง ซึ่งหากคุณพลาดพลั้งเสียเงินไป ก็จะก่อให้เกิดความเสียหายได้

ในปัจจุบันมีผู้คนจำนวนมากที่ไหวตัวทันและคอยป้องกันตัวเองในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์และไม่ให้ถูกโดนโกง แต่ในความเป็นจริงยังมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้คุณช้อปอย่างปลอดภัย เราจึงมีเทคนิคในการช้อปมาฝาก:

  • ถ้ามันดูราคาถูกจนผิดปกติ อาจจะต้องคิดซ้ำอีกรอบ
  • รับทราบชื่อผู้ขาย การติดต่อ ให้ชัดเจนที่สุด
  • มั่นใจว่าคอมพิวเตอร์มี แอนตี้ไวรัส และ ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ให้ดีที่สุด

Black Friday ประเทศไทย

ช้อปออนไลน์อย่างปลอดภัยด้วยเทคนิคเจ๋งๆ ดังนี้:

1. ระวังลิงก์แปลกปลอมจากเว็บไซต์ที่คุณไม่รู้จัก! และอย่าคลิกมันเด็ดขาด หากคุณต้องการช้อปในร้านค้าสุดโปรดของคุณ ลองเข้ามาที่ Saleduck Thailand แล้วกด “ค้นหาร้านค้า” ได้ตามช่องนี้ คุณจะพบกับโค้ด และลิงก์ของเรานั้นปลอดภัยแน่นอน

Black Friday 2020

2. เลือกซื้อสินค้าจากเว็บที่คุณรู้จักดี และเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างก็พอจะรู้จัก เพราะว่ามิจฉาชีพออนไลน์นั้นสามารถสร้างเว็บที่ดูเนียนและสามารถหลอกให้คุณใช้จ่ายเงินไปแบบง่ายๆ อย่างที่คุณคาดคิดไม่ถึง

3. ตั้งพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่านให้ยากแก่การเดา ใช้ทั้งตัวอักษรพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก รวมถึงตัวเลขและสัญลักษณ์ คุณจะต้องระวังมีคนแฮคข้อมูล

4. มั่นใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีซอฟต์แวร์ที่ป้องกันความปลอดภัยและหัวขโมยทางออนไลน์ มิฉะนั้นพวกเขาอาจจะขโมยข้อมูลส่วนตัว รวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตของคุณได้

5. อย่าใช้คอมพิวเตอร์สาธารณะ หรือ อินเทอร์เน็ตสาธารณะแบบไม่ระมัดระวัง เพราะอาจจะมีแฮคเกอร์แอบแฝงอยู่

6. คุณอาจจะสร้างบัญชีใหม่สำหรับช้อปในช่วง Black Friday หรือ Cyber Monday โดยเฉพาะ และขอแนะนำว่าอย่าใส่ข้อมูลมากเป็นพิเศษกับบัญชีนี้

7. ในทุกครั้งที่ใช้เบราเซอร์ในการช้อป พยายามสังเกตว่ามีสัญลักษณะกุญแจล็อค ซึ่งแสดงว่าคุณอยู่ในเว็บที่ปลอดภัยดี

8. ที่สำคัญคือ เมื่อช้อปทุกครั้ง จะต้องตรวจสอบเงินในบัญชีให้ครบถ้วนนะ ว่าหักเงินไปตามที่กำหนดไว้ถูกต้องหรือไม่!?

บรรยากาศการช้อปในช่วงแบล็คฟรายเดย์ที่สหรัฐฯ

แน่นอนว่าในประเทศอาจจะยังไม่เห็นภาพการแห่ซื้อสินค้าเช่นนี้ แต่หากเปลี่ยนเป็นการช้อปออนไลน์ เชื่อได้เลยว่านอกจากโปรวันศุกร์สีดำแล้ว 11.11ในบ้านเราก็ไม่แพ้ใคร! เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ปักหมุดตารางเวลาของคุณไว้เลย วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลาเที่ยงคืน พบกันแน่นอน ถ้าใครไม่อยากพลาด ก็ลองแวะมาที่เว็บนี้ เพราะเรารวมโปรโมชั่น Black Friday ไว้ครบครัน แล้วพบกัน!!

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ

แสดงความคิดเห็น